Top
ไลฟ์สไตล์
ซื้อคุ้มกว่าเช่า คอนโดใหม่ใกล้ BTS บางนาเพียง 5 นาที
0 127

ซื้อคุ้มกว่าเช่า คอนโดใหม่ใกล้ BTS บางนาเพียง 5 นาที

ข้อดีของการซื้อคอนโดที่คุ้มค่ากว่า เปรียบเทียบชัดๆ ทำไมซื้อคอนโดบางนา โครงการ ARLO Lasalle 17 จึงดีกว่าเช่าคอนโด!

หากคุณกำลังมองหาไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตอยู่ใจกลางเมือง สะดวกสบายด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่มีความคล่องตัวสูงอย่างรถไฟฟ้า สะดวกต่อการเดินทางไปทุกสถานที่สำคัญในเมือง และแวดล้อมด้วยแหล่งความอุดมสมบูรณ์ เข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภคได้อย่างง่ายๆ เพียงก้าวเดียว การอยู่ 'คอนโด' เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด1

คำถามยอดฮิตของคนทำงานที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อคอนโดหรือจะเช่าคอนโดดี ทางเลือกทั้งสองอย่างนี้ต่างตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล เพราะเราต่างมีเหตุปัจจัยและสถานการณ์ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน มาดูข้อดีของการซื้อคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้า BTS และอยู่ท่ามกลางความสะดวกสบาย ใกล้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ ว่าควรค่าแก่การซื้อคอนโดมากกว่าการเช่าอย่างไรบ้าง

5 ข้อดีของการซื้อคอนโด ที่คุ้มค่ากว่าการเช่าคอนโด

  1. การซื้อคอนโดตอบโจทย์ด้านการเงินอย่างรอบด้าน
    สำหรับคนทำงานที่อยากลงหลักปักฐาน สร้างความมั่นคงในชีวิตและหน้าที่การงานด้วยการทำงานสักแห่งในระยะยาว และต้องการอยู่อาศัยในคอนโดเป็นเวลานาน การซื้อคอนโดจะมีความคุ้มค่ากว่าการเช่าคอนโด แม้การเช่าคอนโดจะเป็นสัญญาเช่าระยะสั้น ให้ความคล่องตัวในการใช้ชีวิตสูง สามารถโยกย้ายและเปลี่ยนแผนทางการเงินได้ตลอดเวลา แต่ในความเป็นจริงเมื่อตัดสินใจซื้อคอนโดไปแล้ว และมีเหตุให้ต้องโยกย้ายถิ่นฐาน หรือมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการอยู่อาศัย ก็สามารถสร้างรายได้ Passive Income ด้วยการปล่อยเช่า หรือขายคอนโดในราคาที่สามารถทำกำไรให้คุณได้อยู่ดี

  2. ซื้อคอนโดสามารถใช้เป็นหลักประกันทางด้านการเงิน
    ข้อดีโดดเด่นที่สุดของการซื้อคอนโด คือการได้กรรมสิทธิ์ครอบครองคอนโดที่เราเป็นเจ้าของเอง การเช่าคอนโดอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าก็จริง แต่ก็ต้องแลกกับการจ่ายเงินเพื่อค่าบริการเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทรัพย์สินนั้นมาเป็นของตัวเอง อีกทั้งคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีความเจริญของพื้นที่อย่างรอบด้าน เมื่อเวลาผ่านไป มูลค่าของคอนโดมิเนียมจะเพิ่มสูงขึ้นตามกาลเวลา ถือเป็นการครองทรัพย์สินที่ทำกำไรให้กับคุณได้ ซึ่งในอนาคตหากสถานะทางการเงินของคุณมีปัญหา หรือต้องพึ่งพาเงินจากหลายๆ แหล่ง คุณสามารถใช้คอนโดฯ เป็นสินทรัพย์สำรองได้

  3. ซื้อคอนโดพร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด
    การซื้อคอนโดคือการลงทุนทรัพย์สินในระยะยาว ลองเปรียบเทียบระหว่างการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า ห้อง Studio ขนาดประมาณ 28 ตารางเมตร โดยคิดรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็น 2,000,000 บาท เปรียบเทียบกับการเช่าคอนโดในที่เดียวกัน ราคาเฉลี่ย 9,000 บาทต่อเดือน ด้วยสัญญาเช่าระยะเวลา 1 ปี คนที่เลือกซื้อคอนโด หากเป็นการซื้อคอนโดหลังแรก ธนาคารมักจะอนุมัติเงินกู้ให้เต็มจำนวน เราจึงไม่ต้องเสียเงินก้อนแรกสำหรับค่าดาวน์ สมมติว่าเลือกผ่อนคอนโดเป็นระยะเวลา 30 ปี งวดค่าผ่อนคอนโดจะอยู่ที่ประมาณ 12,000 บาทต่อเดือน

    เปรียบเทียบการซื้อคอนโดกับการเช่าคอนโดเดือนละ 9,000 บาท แบบเดือนต่อเดือน การซื้อคอนโดจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าเดือนละ 3,000 บาทโดยประมาณ แต่อย่าลืมว่าคุณจะได้กรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของทรัพย์สินคอนโดไปด้วย และอีกสิ่งที่ต้องนำมาคำนวณรวมด้วย คือการผ่อนซื้อคอนโดได้รับสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีสำหรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วยการผ่อนคอนโดด้วยเงื่อนไขลักษณะดังกล่าว จึงเปรียบได้กับการออมเงินในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ ที่ในท้ายที่สุดแล้วเราจะได้ผลประโยชน์ทางด้านการเงินจากการซื้อคอนโดนั่นเอง

  4. คอนโดติดรถไฟฟ้า เดินทางสะดวกสบาย ใช้ชีวิตง่าย
    ทำเลคอนโดที่มีศักยภาพสูง ย่อมเป็นที่ต้องการของผู้คนทั่วไป จะปล่อยเช่าหรือปล่อยขายก็สามารถทำได้ง่าย เพราะมีความต้องการจากตลาดอยู่เสมอ หรือแม้แต่การซื้อคอนโดอยู่เอง จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น มีความคล่องตัวสูง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางลดลงด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่มีความรวดเร็วและสะดวกในการใช้งานอย่างรถไฟฟ้า โดยเฉพาะการซื้อคอนโดที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกับสถานที่ทำงาน ในระยะยาวจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มาก มีเวลาในการเตรียมตัวและจัดการบริหารเวลาได้ดีมากยิ่งขึ้น มีชีวิตการทำงานที่ดี และไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางไปทำงานอีกต่อไป

  5. ซื้อคอนโดอยู่เอง ได้ใช้ชีวิตในรูปแบบที่ต้องการ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ
    การซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยให้ความสะดวกสบายในด้านต่างๆ กับคุณได้ดีกว่าการเช่าคอนโด คุณสามารถตกแต่งห้อง และปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องได้ตลอดทั้งปีตามความต้องการ รวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน หรือเลือกโทนสีสำหรับการตกแต่งอื่นๆ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณเป็นไปในแบบที่คุณต้องการได้อย่างไม่จำกัด เพราะสำหรับใครหลายๆ คน การได้ออกแบบห้องที่อยู่อาศัยตามความชื่นชอบถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง คุณจะคอยดูแลทำความสะอาดและรักษาทรัพย์สินต่างๆ ภายในห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ต่างจากการเช่าคอนโดที่หลายๆ ครั้งผู้เช่าอยากตกแต่งห้องแบบจัดเต็ม เพื่อความสุขในการอยู่อาศัย แต่ก็กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการตกแต่งห้อง ที่จะต้องเสียเปล่าให้กับเจ้าของห้อง ของบางอย่างก็ต้องทิ้งไว้ที่ห้อง ไม่สามารถนำออกจากห้องหากตัดสินใจเลิกเช่า


คอนโดลาซาล โครงการ ARLO Lasalle 17 เพียง 5 นาที ถึง BTS สถานีแบริ่ง ซื้อสิคุ้มกว่าเยอะ!

คอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโด BTS บางนา บนทำเลศักยภาพ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษจาก REAL ASSET กับโครงการคอนโด ARLO Lasalle 17 ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาท* เท่านั้น! ซึ่งจะบอกว่าซื้อคอนโดถูกกว่าเช่าคอนโดชัวร์ๆ สำหรับโครงการนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงนัก เพราะคอนโด ARLO Lasalle 17 มาพร้อมราคาที่เอื้อมถึงได้ ทำให้คุณมั่นใจว่าการผ่อนซื้อคอนโดของคุณจะเป็นไปอย่างสบายๆ ไร้ความกังวล ได้กรรมสิทธิ์ทรัพย์สินคอนโดไปครอบครองได้อย่างไม่ยาก และไม่ไกลเกินฝันเลย!

คอนโด BTS บางนา โครงการ ARLO Lasalle 17 เดินทางเพียง 5 นาที จากสถานีรถไฟฟ้า BTS และเชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วย BTS สายสีเขียว, MRT สายสีเหลือง ให้พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม ทั้งบริเวณพักผ่อนหย่อนใจ ฟิตเนส และสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร มีระบบดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง คอนโดบางนา โครงการ ARLO Lasalle 17 อยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร นี่คือโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าย่านบางนาราคาดีที่สุด ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด!

สอบถามโปรโมชั่นพิเศษของคอนโดลาซาล คอนโดบางนา โครงการ ARLO Lasalle 17 คอนโด BTS บางนา และโครงการคอนโดมิเนียมอื่นๆ ของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th

TAGS: